Năm mới…ở Hà Nội nghĩ về London!

Đúng là như vậy! Năm nay về thăm nhà, ăn tết cùng gia đình không khí thật khác nhiều với ở bên Đức. Cuộc sống ở nhà tấp nập từng ngày ấy vậy mà khi đến tết Hà Nội trở về với đúng cái ý nghĩa của Hà Nội xưa, yên ắng, nhẹ nhàng. Tôi thưởng thức từng hương vị đặc trưng ngày tết thời gian vừa qua, tôi ko nói riêng về các món ẩm thực mà bao quát chung là cuộc sống của mấy ngày tết. Tết đến, nhà nhà làm cỗ, người người ăn cỗ, người người say, nhà nhà vui!! Hoa ngày tết ở khắp nơi, trong nhà, ngoài ngõ, bên hiên… và cả trong lòng người phấp phới hình ảnh hoa đào, hoa quất, thược dược, layơn…. nhiều vô kể các loại hoa được trưng lên trong ngày tết dân tộc. Đêm 30… có nhiều người đổ ra đường đi xem bắn pháo hoa, riêng nhà tôi thì thường xem qua tivi, quả là một thói quen lười biếng nhưng vì bố mẹ tôi cũng đã lớn tuổi rồi, các cụ giờ chỉ muốn bình yên thưởng thức màn chào đón năm mới một cách nhẹ nhàng, ko ồn ào, ko chen lấn xô đẩy như ở các tụ điểm xem bắn pháo… các cụ ngồi xem ở nhà với ly trà đen và nhâm nhi socola đen, các cụ thích như vậy từ lâu rồi và cái thói quen đó cũng nhiễm vào tôi từ lúc nào ko hay. Vậy là năm nay tôi được đón 2 cái năm mới thật đầy đủ theo đúng nghĩa đen, một là tết dương lịch và hai là tết âm lịch. Tết dương tôi ở London, đứng trên cầu và xem bắn pháo hoa với hàng nghìn người đổ về từ khắp nơi, tết âm tôi ngồi nhà xem bắn pháo qua ti vi với cha mẹ, rất ấm cúng! Tôi thấy mình đã thật may mắn, hạnh phúc!

Chào London!

Xin chúc cho một năm mới tốt lành, vạn sự như ý!

Gửi phản hồi

