Một ngày giữa tháng 1…

Ngày hôm nay ko phải là một ngày trong xanh, trời mây mù mịt, xam xám…. nói chung là âm u… nhưng được cái là ko mưa và cũng không quá lạnh như những ngày cuối tháng 12 vừa qua. Ở Châu Âu bây giờ vẫn có thể coi là mùa đông chưa qua và mùa xuân chưa đến…ấy là bởi vì cái ấm áp hiện tại chỉ là tạm thời, khô ráo ko tuyết và chưa thấy mưa cũng chỉ là tạm thời, có lẽ đến cuối tháng 2 sẽ còn vài trận rét tái tê nữa, cóng tay cóng chân, choáng váng khi ko có đủ năng lượng trong cơ thể và nhất là thời tiết cùng với khung cảnh xung quanh sẽ làm những người hay nao lòng thấy buồn. Nếu ko có panda chắc tôi sẽ buồn chết ở cái xứ này, dù là có bạn bè xung quanh nhưng thực sự cái cảm giác nhớ nhà, thiếu thốn những hình ảnh nơi tôi sinh ra đang sống đang chuyển động từng ngày đôi khi khiến tôi nghẹt thở.

Tôi phải về nhà….tránh rét trời Âu… tôi biết tôi sẽ gặp cái rét Hà Nội..nhưng tôi nhớ và muốn gặp nó.!

14.1.2011

KA – MatheBib

 

Gửi phản hồi

