Thành quả trước khi nghỉ tết dương lịch

Bánh dâu tây chocolate.dsc00996dsc00999

Một nửa mang đi biếu papa bé Bụng bự,  1/4 để 2 đứa măm măm ở Karlsruhe và 1/4 để mang theo trong cuộc hành trình gần 800 km từ miền nam sang đông bắc Germany. Đó là một chuyến đi dài, tương đối mệt vì chúng tôi đi ô tô và tự lái, giữa đường chỉ dừng lại 2 lần tiếp sức cho em xe và để  giãn gân cốt. Rời khỏi KA lúc 22h, trời đêm tối đen như mực, hai bên ko có lấy một cái đèn đường nhưng bù lại là những ánh đèn pha ô tô cứ lướt qua nhau hết đợt này đến đợt khác. Mưa trút xuống khiến chúng tôi lo lắng nếu nhiệt độ bên ngoài xuống âm thì nước mưa sẽ đóng băng và đường sẽ rất trơn-một hiện tượng thời tiết nguy hiểm có thể sẽ làm trì hoãn chuyến đi của chúng tôi. Ơn trời chỉ có một trong số những vùng chúng tôi đi qua bị mưa, những nơi còn lại đều khô ráo và ngoài ra còn có cả sương mù. Chúng tôi đi qua vùng núi cao rồi lại xuống đồng bằng, từ trên cao chiếc xe lao xuống dọc theo đường cao tốc rồi lại bò lên những con đường dốc, hai bên những luồng xe khác vẫn chạy cùng khiến cho chuyến đi bớt cô quạnh buồn tẻ và thời gian vì thế mà trôi qua nhanh…. Đến nơi lúc 5h30 sáng, xung quanh chúng tôi hầu như vẫn còn chìm trong giấc ngủ , chúng tôi cùng nhau đi dạo cho tỉnh ngủ rồi ghé vào một tiệm càfe, gọi một cốc cappuchino cho tôi và một cafe cho bụng bự cùng với bánh Bretzel, pudding Bällchen…

Quay trở lại KA ko khí noel và năm mới như vẫn còn đọng lại đâu đây, cây thông và đèn đường trang trí vẫn còn được giữ lại và  ko biết hôm nào họ sẽ dọn tất cả đi nhỉ?? Tuyết ngoài kia vẫn phủ trắng xóa những mái nhà tỏa khói, l tết dương lịch nữa lại đi qua , 1 tết ta nữa lại đang đến  và tôi đang háo hức mong chờ hay tôi đang chạnh lòng nghĩ đến cái tết xa nhà thứ 6 này…. Tôi đang mông lung ko biết nên phân biệt cái cảm xúc ấy ra sao bây giờ. Nhâm nhi một ly trà và miếng mứt cam tôi chợt thấy nhớ nhà biết bao…

Mứt cam:

dsc00918

Gửi phản hồi

